Support 24/7

096.456.2999

5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua 2021

  05-02-2021

Máy tính văn phòng là một sản phẩm thiết yếu quan trọng ở bất cứ công ty, doanh nghiệp nào. Một cấu hình máy tính văn phòng đáng mua cần đáp ứng được 3 yếu tố, thẩm mỹ, cấu hình đủ đáp ứng hiệu suất làm việc và giá thành hợp lý. 

Tuy nhiên, việc chọn mua được một chiếc máy tính đáp ứng được cả 3 yếu tố trên là điều không hề dễ dàng. Bạn cần tìm đến một đơn vị uy tín để có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Tin Học Hải Nam sẽ điểm qua những yêu cầu về cấu hình máy tính văn phòng cần có và giới thiệu đến bạn 5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất 2021.

Yêu cầu cần có của máy tính văn phòng

Tùy thuộc vào đặc thù và mục đích của công việc mà bạn cần lựa chọn cấu hình máy tính phù hợp để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng mang lại hiệu quả công việc cao. Với công việc văn phòng, cấu hình máy tính  cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Dung lượng lưu trữ đủ lớn để đáp ứng đủ cho công việc:  Công việc văn phòng thường lưu trữ khối lượng công việc lớn và sử dụng nhiều phần mềm khác nhau nên khi mua máy tính văn phòng bạn nên chọn ổ cứng HDD hoặc SSD dung lượng cao để có đủ không gian lưu trữ dữ liệu.

- Máy chạy ổn định trong thời gian dài: với đặc thù công việc làm kéo dài từ 8-12 tiếng nên máy tính văn phòng cần phải đảm bảo hoạt động ổn định trong thời gian dài và liên tục.

- Đảm bảo an toàn dữ liệu: Thông tin dữ liệu của các công ty doanh nghiệp hết sức quan trọng. Vì việc mất hay hỏng dữ liệu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của công ty. Do vậy, khi mua máy tính văn phòng cần ưu tiên lựa chọn ổ cứng chất lượng và kiểm tra thường xuyên trong quá trình sử dụng để đảm bảo thông tin luôn được bảo mật và an toàn.

Cấu hình máy tính văn phòng

Máy tính sử dụng cho dân văn phòng không yêu cầu cấu hình quá cao mà chỉ cần một cấu hình vừa phải đáp ứng được các công việc văn phòng cơ bản như xử lý, lưu trữ hồ sơ dữ liệu...

Một cấu hình máy tính văn phòng chất lượng là sự kết hợp của các thiết bị cấu thành đảm bảo. Mỗi một bộ phận sẽ có những yêu cầu cụ thể như sau:

Bộ vi xử lý CPU (Central Processing Unit)

Bộ vi xử lý CPU là linh kiện quan trọng quyết định đến toàn bộ hoạt động và tốc độ xử lý của máy tính. CPU sẽ tiếp nhận và xử lý các thông tin sau đó hiển thị kết quả cuối cùng trên màn hình máy tính. 

CPU sử dụng cho máy tính văn phòng thường tích hợp sẵn card đồ họa để giúp việc xử lý hình ảnh được sắc nét hơn.

Chip CPU bao gồm tập hợp các mạch điện tử chứa linh kiện bán dẫn và các linh kiện thụ động đóng vai trò xử lý các tác vụ, hoạt động của máy tính.

Với nhu cầu đáp ứng các công việc cơ bản của dân văn phòng bạn có thể lựa chọn các dòng chip CPU core I3 hoặc chip core I5 là đã đủ đáp ứng tối ưu. Nếu bạn muốn cấu hình cao để sử dụng cho các công việc liên quan đến đồ họa thì có thể lựa chọn chip Core I7.

Hiện nay, chip CPU của hãng Intel và AMD là 2 hãng đang được ưa chuộng nhất hiện nay với giá thành đa dạng cho bạn lựa chọn.

Bộ nhớ Ram (Random Access Memory)

Ram (Random Access Memory) là bộ nhớ dữ liệu tạm thời cho phép lưu trữ thông tin trong một khoảng thời gian ngắn. Dung lượng Ram càng lớn thì không gian lưu trữ dữ liệu càng được mở rộng.

Ngoài ra, dung lượng Ram lớn sẽ đáp ứng nhu cầu nhiều tác vụ đa nhiệm hơn, giúp mở cùng lúc nhiều ứng dụng, chương trình mà máy không bị giật lag hay treo máy do hết dung lượng Ram. Do đó, công suất hoạt động của máy nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu xử lý công việc lớn.

Với nhu cầu sử dụng văn phòng cần sử dụng Ram có dung lượng 4Gb trở lên.

Ổ cứng (Hard disk)

Ổ cứng là không gian lưu trữ hệ điều hành, dữ liệu văn bản, video...Nhu cầu sử dụng văn phòng cần lưu trữ dữ liệu lớn nên lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng cần có ổ cứng dung lượng lớn. Khi chọn ổ cứng cần chú ý  dung lượng ổ và tốc độ ổ cứng.

Dung lượng ổ sẽ quyết định việc máy tính của bạn lưu trữ được bao nhiêu dữ liệu và phần mềm.

Tốc độ ổ cứng là tốc độ vòng quay của ổ tính theo phút (rmp). Tốc độ càng nhanh giúp máy tính khỏe hơn và hiệu suất làm việc nhanh hơn.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ổ cứng là HDD và SSD. Ổ cứng SSD có giá thành cao hơn, dữ liệu được lưu trên chip bộ nhớ flash vì vậy có tốc độ nhanh hơn so với ổ HDD.

Cấu hình máy tính văn phòng cần sử dụng ổ SSD dung lượng 120 trở lên để tăng tốc độ làm việc đáp ứng nhu cầu công việc văn phòng với nhiều dữ liệu và sử dụng nhiều chương trình tác vụ cùng lúc.

Bộ nguồn (Power Supply hay PSU)

Bộ nguồn thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện 1 chiều để cung cấp cho các linh kiện, bộ phận khác hoạt động. Nguồn cũng là một trong các yếu tố quyết định tốc độ và tuổi thọ của máy tính.

Lựa chọn bộ nguồn cho cấu hình máy tính văn phòng cần lưu ý tính ổn định để đảm bảo cung cấp năng lượng ổn định cho máy hoạt động thời gian dài và liên tục. Hạn chế được các rủi ro làm gián đoạn công việc do sập nguồn gây mất mát dữ liệu.

Nguồn máy tính văn phòng thường có công suất 350w- 450w trở lên.

Bo mạch chủ (Mainboard)

Main của máy tính là bộ phận kết nối các thiết bị đơn lẻ thành một cấu trúc máy tính hoàn thiện thông qua hệ thống mạch điện tử. Để có thể sử hữu một cấu hình máy tính khỏe, bạn cần chọn mua một mainboard chất lượng tốt.

Màn hình (Monitor)

Trên thị trường hiện nay có 2 loại màn hình máy tính là màn hình CRT và LCD.

Màn hình CRT hiện nay sử dụng rất ít mà thường ưu tiên dòng màn hình LCD.

 Màn hình LCD gồm 2 loại là màn hình tinh thể lỏng LCD và màn hình OLED. Màn hình LCD được sử dụng phổ biến với giá thành vừa phải nhưng chất lượng hình ảnh, độ sắc nét và độ sáng kém hơn màn hình OLED.

Màn tính văn phòng thường sử dụng màn hình 20 inch.

Vỏ máy Case

Vỏ máy là bộ phận giúp gắn kết và bảo vệ các linh kiện bên trong và có tác dụng tản nhiệt giúp đảm bảo độ bền và tuổi thọ của các linh kiện máy tính.

Hiện nay có rất nhiều các vỏ máy tính với kiểu dáng và chất liệu cho bạn thoải mái lựa chọn để phù hợp với không gian văn phòng của mình.

Bàn phím và chuột

Bàn phím và chuột là hai phụ kiện máy tính quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc của dân văn phòng. Vì vậy, khi chọn mua bàn phím và chuột bạn nên sử dụng trực tiếp để chọn được các sản phẩm phù hợp, có chất lượng tốt để sử dụng lâu dài.

Cấu hình máy tính văn phòng đáng mua

Chúng tôi sẽ điểm qua một số cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất dành cho các công ty, doanh nghiệp:

Cấu hình 1

Máy tính văn phòng Core i5 3470, RAM 8GB, GTX750/2GD5, màn hình LCD 22 inch.

Main: Gigabyte B75D3V

Chip CPU: Intel Core i5-3470 

DDR3: 8GB

HDD: 500GB 

VGA: GIGABYTE GV-N750OC-2GI 

Nguồn: Cooler Master 400w 

Vỏ case: Sama Hero I

Màn hình:  Samsung, HP, Asus, LG, 21.5 inch.

Cấu hình 2

Máy tính văn phòng Core i3 4150, RAM 4GB, VGA GTX 750/2GD5, Huntkey 400w, màn hình LCD 22 inch.

Main: Gigabyte H81M – DS2

Chip CPU: Intel Core i3-4150 

DDR4: 4GB/1600 Gskill

VGA: Galaxy GTX 750/2GD5

HDD: 250GB Seagate SATA 7200rpm

Nguồn: Huntkey 400w Fan 12

Vỏ case: Viettech T11 Gaming

Màn hình: Samsung, Asus...21.5 inch

Cấu hình 3

Máy tính văn phòng Core i3 4160, RAM 4GB, HDD 250GB, VGA GTX 750 – 2GD5, LCD 24”

Main: Gigabyte B85M – D3V

Chip CPU: Intel Core i3-4160 

DDR3: 4GB/1600 Kingston

HDD: 250GB SATA 7200rpm

VGA: ZOTAC GTX 750 2GB DDR5 128bit

Nguồn: Cooler Master 350w Fan 12

Vỏ Case: Sama A34

Màn hình:  LG 24M47 24”

Cấu hình 4

Máy tính văn phòng Chip G850, Ram 2GB, HDD 160GB, DVD

Bộ xử lý: CORE INTEL® PENTIUM® PROCESSOR 

Mainboard Onboard VGA Intel Q75 

Đĩa quang DVD rom

Ổ cứng: HDD 160Gb

Bộ nhớ Ddram III 2Gb 1600Mhz/Supports 8Gb

Nguồn: AC 90v – 240v công suất 265W

Hệ điều hành Windows 7 Pro bản quyền nhanh và ổn định

 Màn hình: Samsung, LG, ….17 inch

Cấu hình 5

Máy tính văn phòng core I5 7400, Ram 8GB, SSD 120GB, HDD 1Tb, Màn 22 inch.

Main: Asus Prime B250M – K

CPU: CPU Intel Core i5-7400 3.0 GHz / 6MB / HD 630 Series Graphics / Socket 1151 (Kaby Lake)

DDR4: 8GB/2400 Kingsmax

VGA: Gigabyte GTX 1050 2GD5

SSD: 120GB hikvision

HDD: 1TB Western Blue

Nguồn: Huntkey 500W – GS50

Vỏ Sama cao cấp: Vitra G8 Black

Màn hình: Samsung hoặc LG ….22 Inch

Hãy liên hệ với Tin Học Hải Nam ngay hôm nay để có thể sở hữu những mẫu máy tính văn phòng chất lượng đáng mua mất 2021.

Bài viết liên quan

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn

081.366.2999
096.456.2999